9 Cuốn Sách Hay Về Giao Tiếp Người Trẻ Nên Đọc

by Nguyen My
0 comment 257 views

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn TOP 9 cuốn sách hay về giao tiếp mà người trẻ nên đọc để cải thiện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình – một trong những kỹ năng không thể thiếu để phát triển bản thân trong thời đại hiện nay. 

Bạn biết đó, kỹ năng giao tiếp ứng xử sẽ giúp bạn đạt được thành công trong công việc và cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Thông qua việc giao tiếp, trao đổi với người khác, bạn sẽ thể hiện được quan điểm, chính kiến của mình, đồng thời tạo được cái tôi riêng, làm cho bản thân trở nên khác biệt với số đông.

Là một người trẻ, việc được khẳng định bản thân luôn là một khao khát, tuy nhiên không phải ai cũng có được khả năng giao tiếp “thiên bẩm”. Mà muốn rèn luyện và phát triển bản thân, muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp và được mọi người yêu mến thì bạn cần một quá trình để rèn luyện, tham gia các hoạt động cộng đồng, chủ động trong các cuộc trò chuyện… Và những cuốn sách hay về giao tiếp hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng đó.

Vì vậy, hãy cùng Vài Điều Hay khám phá xem Top 9 cuốn sách hay về giao tiếp đó là gì nhé!

1. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ – Trác Nhã

Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Đây là quyển sách hay về giao tiếp, dạy giao tiếp đầu tiên mà Vài Điều Hay muốn chia sẻ với bạn.

Trác Nhã là một Thạc sĩ Tâm lý học trường Đại học Sư Phạm Bắc Kinh, với lối văn phong mượt mà, thú vị, Trác Nhã đã chắp bút nên với những bài học đầy ý nghĩa

“Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” giúp người trẻ giải quyết vấn đề và đưa ra các phương pháp, ví dụ để giúp người đọc cải thiện kỹ năng giao tiếp, trở thành một người khéo ăn nói hơn, cải thiện mức độ của các mối quan hệ, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, tự tin chia sẻ….

Quyển sách hay về giao tiếp này gồm có 3 có phần, chỉ ra rằng điều kiện tiên quyết trong giao tiếp đó là tri thức, có tri thức bạn có thể dễ dàng chia sẻ và giao tiếp.

Phần 1, “Dám nói chuyện, nắm vững kỹ năng giao tiếp” gồm có 6 chương:

Phần 1 hướng dẫn chúng ta cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp từ những bước đầu tiên như: Dũng cảm mở lời, đọc nhiều,đi nhiều hơn, “bắt bệnh” để làm chủ cuộc giao tiếp, chừng mực trong giao tiếp, khen chê trong giao tiếp, và sự hài hước.

Phần 2 “Kỹ năng giáo tiếp với mỗi hoàn cảnh và đối tượng khác nhau”.

Phần 2 của quyển sách hay về giao tiếp này gồm có 8 chương (từ chương 6 đến chương 14).

Như cái tên của phần, nó chỉ đường cho chúng ta, đặc biệt là người trẻ giao tiếp trong các hoàn cảnh nhất định như Giao tiếp với cấp trên ở công ty, nghệ thuật bán hàng, kỹ năng đàm phán, diễn thuyết,…và cả cách ăn nói trong tình yêu.

Phần 3: “Nói năng khéo léo trong những tình huống khó xử”. 

Phần cuối cùng của quyển sách hay về giao tiếp này gồm 6 chương (từ chương 15 đến chương 20).

Phần 3 tập trung nêu ra phương pháp và các ví dụ về cách vượt qua những trường hợp “khó nhằn” trong giao tiếp ở cuộc sống hằng ngày như từ chối tế nhị, nhờ người khác giúp đỡ, cách thuyết phục, cách xin lỗi sao cho đúng, cách phê bình và nghệ thuật an ủi. 

Với ngôn từ gần gũi dễ hiểu cùng những phương pháp, ví dụ gắn liền với thực tế, đây sẽ là một quyển sách đáng để các bạn đọc thử. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 6 CUỐN SÁCH HAY VỀ TÌNH YÊU VÀ CUỘC SỐNG DÀNH CHO BẠN

2. Nghệ thuật giao tiếp để thành công – Leil Lowndes

Nghệ thuật giao tiếp để thành công của tác giả Leil Lowndes

Nghệ thuật giao tiếp để thành công của tác giả Leil Lowndes

Leil Lowndes hiện là một trong những chuyên gia giao tiếp quốc tế được hoan nghênh nhất. Bà từng xuất hiện trên tạp chí New York Time, Chicago Tribune, Time và là tác giả của những cuốn sách bán chạy trên toàn thế giới như How to Make Anyone Fall in Love with You (làm sao để người khác phải lòng bạn) và How to Be a People Magnet (cách thức để trở thành một người lôi cuốn).

Quyển sách hay về giao tiếp của Leil Lowndes mà Vài điều hay muốn giới thiệu, hướng tới mọi đối tượng độc giả, tất cả những người đang muốn cải thiện giao tiếp để xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp, hướng đến tình yêu thương và sự thành công.

Nội dung chính của cuốn sách hướng đến việc gỡ rối cho đối phương, tỏ ra khéo léo, tinh tế và nhạy cảm… Bạn sẽ được học về nghệ thuật giao tiếp, cách bắt chuyện, tìm kiếm sự tương đồng, cách khen chê, và tránh những điều tối kỵ khi giao tiếp.

Với 92 thủ thuật được đề cập, đây là quyển sách hay về giao tiếp sẽ dạy cho bạn cách:

  • Gây ấn tượng ban đầu và gặp được những người bạn muốn.
  • Hòa nhập vào một nhóm, một cộng đồng dù có rất nhiều điểm bất tương đồng. 
  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt để làm chủ cuộc trò chuyện
  • Trở thành nhân vật trung tâm tại mọi bữa tiệc.
  • Luôn tự tin, đáng tin cậy và gây ảnh hưởng ở mọi nơi mà bạn đến.

92 thủ thuật trong quyển sách hay về giao tiếp này giúp chúng ta biến nguyên lý thành thực tiễn. Với hình thức tinh tế cùng nội dung đáng giá, đây sẽ là chìa khóa cho những ai muốn thoát ra khỏi sự e dè khi giao tiếp của mình. 

BÀI VIẾT ĐƯỢC ĐỀ XUẤT: BỎ TÚI 5 CUỐN SÁCH HAY VỀ TƯ DUY PHẢN BIỆN

3. Sức mạnh của ngôn từ – Don Gabor

Sức mạnh của ngôn từ của tác giả Sức mạnh của ngôn từ

Sức mạnh của ngôn từ của tác giả Sức mạnh của ngôn từ

Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson: “Kỹ năng quan trọng nhất trong mọi kỹ năng là không bao giờ dùng hai từ trong khi chỉ một từ là đủ”. 

Đây là câu trích dẫn mở đầu cho cuốn sách “Sức mạnh của ngôn từ”, một cuốn sách hay về giao tiếp nổi tiếng của Don Gabor

Don Gabor – người Mỹ. Ông là tác giả, diễn giả nổi tiếng được nhiều độc giả biết tới. Don còn là người thành lập Conversation Art Media – một công ty chuyên tư vấn truyền thông tại Mỹ, trụ sở đặt tại Brooklyn. Ông chia sẻ các kinh nghiệm giúp người kinh doanh trong mọi lĩnh vực tìm cách tăng doanh thu. Bằng cách bắt đầu trò chuyện và kết nối mang lại lợi ích trong các tình huống kinh doanh. 

Cuốn sách Sức mạnh của ngôn từ nằm trong 12 cuốn sách hay về giao tiếp và kinh doanh nổi tiếng của Don. Sách được dịch ra hơn 25 thứ tiếng và bán hơn 1 triệu bản trên khắp thế giới. Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn của ông đối với độc giả. 

Nội dung cuốn sách bao gồm 3 phần, 20 chương với đầy đủ nội dung liên quan đến các kỹ năng, chiến thuật trai dồi phong cách nói chuyện, sử dụng ngôn từ. 

Cuốn sách hay về giao tiếp này giúp các bạn giải quyết những khó khăn trong giao tiếp hằng ngày như giao tiếp với cấp trên, khách hàng, người thân, cách từ chối, cách thuyết phục…

Sách đi theo hướng giải quyết những sai lầm mà chúng ta hay mắc phải, từ đó tìm ra hướng giải quyết tốt hơn, hiệu quả hơn. 

Những điều ý nghĩa mà ta có thể rút ra khi đọc quyển sách hay về giao tiếp này là: 

  • Ngôn từ chính là biện pháp giúp bạn chữa lành tâm lý. Tạo động lực để bạn thúc đẩy bản thân, rèn luyện cách giao tiếp và làm chủ cảm xúc của chính mình. 
  • Muốn nói được lời hay ý đẹp, bạn phải có một trái tim thiện lành và một bộ óc thấu đáo. 

Để hiểu sâu sắc hơn về những bài học giá trị từ trong cuốn sách này, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm đọc ngay đúng không?

4. Bảy cấp độ giao tiếp để thành công – Michael Maher

7 cấp độ giao tiếp để thành công của tác giả Michael Maher

7 cấp độ giao tiếp để thành công của tác giả Michael Maher

Đây là một quyển sách hay về giao tiếp trong kinh tế, tất cả những phương thức trong cuốn sách này đểu đã được kiểm chứng thành công và nó không có nguy cơ thất bại trong kinh doanh bất động sản (công thức này hiệu quả cho mọi loại hình bán hàng). Bởi vì Michael Maher là một trong những người bán hàng vĩ đại nhất trên thế giới.

Quyển sách hay về giao tiếp này bao gồm các câu chuyện hư cấu, gồm 12 chương tất cả, mỗi chương là một câu chuyện, và sau mỗi câu chuyện sẽ là một bài học để đời, người đọc tự nghiền ngẫm và đúc rút cho bản thân những kinh nghiệm quý báu trong quá trình giao tiếp.

Đây là quyển sách hay về giao tiếp có thể giúp bạn thành công trong việc kinh doanh thông qua ngôn ngữ giao tiếp thay vì hàng trăm những phương thức thông thường vốn được coi là bắt buộc.

Từ những kinh nghiệm mà tác giả học được từ người thầy của mình, ông đã chọn lọc và viết nên tác phẩm, xây dựng nên một chiến lược dễ dàng để ai cũng có thể áp dụng và thành công. 

Quyển sách hay về giao tiếp này được nhận xét là một tác phẩm hay, thú vị, súc tích và dễ hiểu. Nó được cho rằng sẽ trở thành kim chỉ nam cho những người làm kinh doanh, và kinh doanh chuyên nghiệp. 

XEM THÊM: 4 CUỐN SÁCH HAY VỀ KINH TẾ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC

5. Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận – Trịnh Tiểu Lan

Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận của tác giả Trịnh Tiểu Lan

Nói thế nào để được chào đón, làm thế nào để được ghi nhận của tác giả Trịnh Tiểu Lan

Đây là quyển sách hay về giao tiếp tiếp theo được lên sóng!

Ngoài cái tên về tác giả Trịnh Tiểu Lan, thật khó để tìm ra thêm bất cứ thông tin gì về người viết ra quyển sách này. Tuy vậy, những giá trị trong nó là điều không cần phải bàn cãi.

Cuốn sách hay về giao tiếp này của Trịnh Tiểu lan chứa đựng các phương pháp về kỹ năng nói chuyện, kỹ năng làm việc, kỹ năng thể hiện bản thân, cách từ chối, để bạn nắm được muôn màu muôn vẻ của giao tiếp.

Nhìn chung, sách được chia ra làm 2 phần như cái tên của nó. Phần 1: “Nói thế nào để được chào đón?”, và Phần 2: ”Làm thế nào để được ghi nhận?”

Ở phần 1, tác giả đã khẳng định một điều rằng hiểu được tâm lí đối phương trong giao tiếp là một điều cực kỳ quan trọng. Để làm được điều đó, quyển sách hay về giao tiếp này chỉ ra rằng, bạn phải chú ý vào địa vị, biểu cảm, tính cách của người nói chuyện, trình độ văn hóa và sở thích của đối phương hoặc người nói chuyện.

Ngoài ra, tác giả còn nêu ra một số cách để cuộc nói chuyện diễn ra suôn sẻ hơn như tránh gây hiềm khích, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, đặt mình vào vị trí đối phương,…

Ở phần 2, quyển sách hay về giao tiếp này chủ yếu nêu ra những quy tắc để được người khác ghi nhận thông qua giao tiếp, đó chính là: Tìm hiểu người khác, đừng để người khác nhận ra bạn hiểu họ quá nhiều, chú trọng hình dáng cử chỉ và hãy biết phép lịch sự

Ngoài ra, cuốn sách này còn đưa ra cho bạn vào lời khuyên còn khuyên bạn cần tránh để được đối phương ghi nhận như:

  • Không nể nang mà thẳng thừng chỉ ra lỗi lầm của đối phương.
  • Độc chiếm công lao của người khác.
  • Không nhớ tới công lao của tập thể.
  • Không biết lắng nghe, bảo thủ.

“Nói thế nào để được chào đón làm thế nào để được ghi nhận” là một cuốn sách thú vị được rất nhiều bạn trẻ săn đón. Vậy nên đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn tìm đọc để cải thiện kỹ năng giao tiếp của chính mình.

6. Những đòn tâm lí trong thuyết phục – Robert B.Cialdini

Những đòn tâm lí trong thuyết phục của tác giả Robert B.Cialdini

Những đòn tâm lí trong thuyết phục của tác giả Robert B.Cialdini

 

Quyển sách hay về giao tiếp này nói về kỹ năng giao tiếp – một kỹ năng vô cùng quan trọng trong công việc và cuộc sống thường nhật hằng ngày. 

Robert beno Cialdini – ngoài là một tác giả, ông còn là một Giáo sư chuyên về lĩnh vực Tâm lý học và Tiếp thị thuộc trường Đại học Bang Arizona. Ông cũng là một Giáo sư từng có kinh nghiệm giảng dạy tại các trường Đại học danh giá khác như Stanford hay California ở Santa Cruz.

Quyển sách hay về giao tiếp của Robert B.Cialdini cho bạn biết 6 thứ vũ khí quyền lực để thuyết phục thành công. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và áp dụng những điều được viết trong sách bởi vì tác giả đã mất đến hơn 35 năm thực hiện nghiên cứu về những quy luật tháo túng tâm lí này. 

Đầu tiên là các bí mật “phím tắt” trong tâm lý con người. Tiếp đó là các quy tắc cho và nhận, sức mạnh của chiến thuật từ chối và rút lui, hấp dẫn của xu hướng khan hiếm, sự nhất quán của lời nói và hành động.

Bằng kinh nghiệm dày dặn và lối viết cuốn hút, Những đòn tâm lí trong thuyết phục sẽ là cuốn sách hay dạy giao tiếp đem lại cho bạn những bài học cũng như những trải nghiệm đáng giá nhất. 

XEM THÊM: 5 CUỐN SÁCH HAY VỀ TƯ DUY LÃNH ĐẠO – DÂN MỌT SÁCH NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA

7. Thôi miên bằng ngôn từ – Joe Vitale

Thôi miên bằng ngôn từ của tác giả Joe Vitale

Thôi miên bằng ngôn từ của tác giả Joe Vitale

Đây là quyển sách hay về giao tiếp của Joe Vitale – được mệnh danh là một trong những cuốn sách Best Seller trong ngành marketing. Người ta còn đồn Vitale là “Phật Thích Ca của Internet” vì sự nhạy bén của ông trong ngành marketing sôi động và liên tục thay đổi.

Quyển sách hay về giao tiếp này được đánh giá là một quyển sách “nhất định phải đọc”. Không chỉ là những người muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp, mà còn là những người đang muốn tập tành đến với ngành “Content”. 

Sức mạnh kì diệu của ngôn từ là điều không thể phủ nhận. Vitale lần lượt đi từ việc phân tích tư duy, cảm xúc của con người cho đến những cách chi tiết để lôi cuốn người đọc bằng con chữ. Sách đưa ra các vấn đề đáng chú ý:

  • Thôi Miên Bằng Ngôn Từ – Bí mật của tôi.
  • Kiểm soát ngôn từ thôi miên.
  • Một mệnh lệnh thôi miên luôn hiệu quả.
  • Hai cách để thôi thúc hành động.
  • Làm thế nào để những ngôn từ của bạn biết đi, biết nói và biết thở?
  • Những tuyệt chiêu làm nên các bản thảo tuyệt đỉnh.
  • Làm thế nào để viết nên những câu chuyện có sức thôi miên.
  • Điều mà bất kỳ ai cũng đọc.
  • Nghệ thuật viết blog thôi miên.
  • 30 kỹ thuật viết tiêu đề thôi miên.
  • Viết những đoạn mở bài thôi miên.
  • Năm nguyên lý bí mật của thuật thôi miên ngôn từ.
  • Làm thế nào để duy trì sự chú ý của người đọc.
  • Những từ ngữ gợi nhớ.
  • Vài bí kíp giúp tôi viết lên những câu chuyện thôi miên.

Đây là một cuốn sách hay về giao tiếp rất xứng đáng để bạn dành thời gian đọc, đọc để hiểu được sức mạnh của ngôn từ và dùng nó để biến mọi cuộc giao tiếp trở nên dễ dàng.

Ngoài ra, sách còn giúp bạn học hỏi và hoàn thiện hơn về kỹ năng như: Sửa chữa một bài viết chưa hoàn thiện thành bài viết hoàn hảo. Chia sẽ những mẹo hay để cải thiện ngay bước đầu lên ý tưởng. Điều cuối cùng là  cuốn sách sẽ giúp khơi dậy cảm hứng sáng tạo của mỗi cá nhân.

8. Lời từ chối hoàn hảo – William Ury

Lời từ chối hoàn hảo của tác giả William Ury

Lời từ chối hoàn hảo của tác giả William Ury

Đây là Cuốn sách hay về giao tiếp có thể xem như là cả một khoa học của nghệ thuật sống.

Willam Ury vừa là tác giả, nhà học thuật đồng thời cũng là một chuyên gia đàm phán người mỹ đại tài.

Không có gì phải bàn cãi khi nói lời từ chối là một điều gì đó rất khó nói. Thường có 3 lí do chính làm chính ta cảm thấy bối rối, e ngại khi nói ra những lời từ chối này.

Có thể nói thành thật một điều rằng từ chối là một trong những lời

Đầu tiên, khi nói lời từ chối, ta luôn mang trong mình cảm giác e ngại, lo lắng liệu có phải bản thân mình đang quá ích kỷ, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình.

Tiếp theo một lí do mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Chúng ta sợ làm phật lòng, làm tổn thương người khác

Và lí do cuối cùng đó là chúng ta sợ bỏ qua những cơ hội. Cơ hội được thăng tiến trong sự nghiệp, cơ hội được khám phá những điều mới lạ.

Với quyển sách hay của giao tiếp của William Ury, bạn sẽ tìm ra cách gỡ rối cho bản thân trong những trường hợp như vậy.

Với cách trình bày rõ ràng, mạch lạc, cùng với nội dung thu hút gắn liền với thực tế, quyển sách hay về giao tiếp này sẽ là một tác phẩm khiến cho bạn nhận ra rằng từ chối cũng là một nghệ thuật.

Những ai từ chối mà vẫn tôn trọng, làm vui lòng đôi bên chính là những nghệ sĩ chân chính.

XEM THÊM: TOP 6 CUỐN SÁCH HAY VỀ TƯ DUY GIÚP PHÁT TRIỂN BẢN THÂN

9. Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi – Lưu Chấn Hồng

Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi của tác giả Lưu Chấn Hồng

Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi của tác giả Lưu Chấn Hồng

Đây là quyển sách hay về giao tiếp cuối cùng trong danh sách mà Vài Điều Hay muốn giới thiệu đến các bạn!

Tác giả của quyển sách hay về giao tiếp này là Lưu Chấn Hồng- một tác giả nổi tiếng của Trung Quốc với giọng văn vừa sắc bén vừa hài hước.

“Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi” là một cuốn sách hay về giao tiếp gây ấn tượng mạnh mẽ cho người đọc bởi những bài học thâm thúy và sâu sắc. Nó còn là quyển sách hay về giao tiếp được hàng triệu bạn đọc tin tưởng. 

Không thể phủ nhận rằng những con người hài hước có một sức hút kì lạ khi giao tiếp, nếu bạn đang tìm kiếm một điều gì đó vui vẻ, mới mẻ hay muốn bản thân trở nên “mặn mòi” hơn, đây là quyển sách dành cho bạn!

Đây là cuốn sách hay về giao tiếp mang đến cho bạn rất nhiều bài học về sự hài hước, những nguyên tắc để tạo nên sự hài hước, những cơ hội mà bạn nhận được khi bạn đủ hài hước, và cách để giao tiếp với sự hài hước có chừng mực,…

Kết lại: 

Trong cuộc sống hàng ngày, giao tiếp đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra sự hiểu biết và sự kết nối giữa con người. Vì vậy, việc đọc sách về giao tiếp là một cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng giao tiếp của chúng ta.

Và trên đó là Top 9 cuốn sách hay về giao tiếp mà Vài Điều Hay muốn giới thiệu đến bạn, từ những tác phẩm kinh điển đến các tác phẩm hiện đại, tất cả đều cung cấp những lời khuyên và kỹ năng cần thiết để giúp bạn trở thành một người giao tiếp thành công.

Ngoài ra, việc đọc những cuốn sách này còn giúp bạn phát triển khả năng lắng nghe, tư duy sáng tạo, kỹ năng thuyết trình và nhiều hơn thế nữa. Hãy bắt đầu đọc và tìm hiểu để trở thành một người giao tiếp tốt hơn ngay hôm nay nhé!

ĐỪNG QUÊN THEO DÕI FANPAGE VÀI ĐIỀU HAY, THAM GIA GROUP FACEBOOK VÀI ĐIỀU HAY VÀ LÀM SEN THÔNG THÁI ĐỂ CHIA SẺ KIẾN THỨC VÀ KINH NGHIỆM CÙNG CHÚNG MÌNH NHÉ!!!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: GỢI Ý 5 CUỐN SÁCH HAY VỀ TÀI CHÍNH ĐÁNG ĐỌC NHẤT MỌI THẾ KỶ

Từ khóa:

Sách hay về giao tiếp.

Sách kỹ năng giao tiếp.

You may also like

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
error: Content is protected !!
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x